Nếu bạn không muốn tái phẫu thuật mắt hãy đọc nội dung này

 

Bệnh viện thẩm mỹ TS xin chào các bạn!


Mắt là dạng phẫu thuật thẩm mỹ nhiều nhất!.

Sau khi phẫu thuật thành công là tốt nhất nhưng trong số đó phải tái phẫu thuật là rất nhiều



Tái phẫu thuật có nhiều triệu chứng, nguyên nhân và giải pháp khác nhau

Số lần tái phẫu thuật lặp đi lặp lại nhiều lần thì xác xuất tạo ra đôi mắt đẹp ngày càng khó hơn.

Lần đầu thực hiện tái phẫu thuật cần tìm hiểu kỹ nguyên nhân

Để có thể giải quyết trong một lần nhưng giữ được mãi mãi

Có thể tìm giải pháp rõ ràng dựa trên nguyên nhân chính xác ở đâu?

Quả thực, tất cả các bệnh viện mang tên phẫu thuật thẩm mỹ đều biết cách giải quyết sao?

Liệu có công nghệ thực hiện phẫu thuật tối ưu không?



Sau khi chứng kiến nhiều trường hợp bị tác dụng phụ của phẫu thuật thẩm mỹ mắt,

tôi sợ điều đó sẽ xảy ra, hoặc sau khi tái phẫu thuật sẽ làm tình trạng nặng hơn hiện tại

Nếu bạn chần chừ và trì hoãn phẫu hãy đọc bài viết dưới đây!

 

Trong số các nguyên nhân của tái phẫu thuật mắt

Nguyên nhân được chiếm nhiều nhất là

 

1.Đường mí không được đẹp

2.Mí mắt lồi

3.Xuất hiện nhiều đường mí nhỏ

4.Mắt không nhắm được, mắt lờ đờ, mắt trợn 



Hiện tại bạn đang sở hữu đôi mắt như thế này

Bạn có đang hối hận và buồn vì đã phẫu thuật thẩm mỹ sai cách?

Bài viết này dành cho những ai đang suy nghĩ nhiều về cách giải quyết, 

muốn phẫu thuật một cách chính xác chuyên sâu nhưng dễ hiểu!



1. Đường mí không đẹp



Đầu tiên là trường hợp có số lượng bệnh nhân phẫu thuật chỉnh sửa nhiều nhất và chủ quan là không đạt yêu cầu, hoặc hình dáng mắt không được cải thiện mà chỉ xuất hiện nếp mí đôi.


<Nguyên nhân>

1.Trường hợp không xác định đúng tình trạng, đặc điểm của mắt theo từng cá nhân

2.Trường hợp chỉ tạo 2 mí đơn thuần thay vì tạo 2 mí tùy ý

3.Trường hợp phẫu thuật không đầy đủ do thiếu kế hoạch tổng thể, chi tiết và kỹ năng phẫu thuật về đường mí, độ dày, dáng mắt, phương pháp điều chỉnh sụp mí


<Phương pháp cải thiện>

Đôi mắt của mỗi người đều có những đặc điểm khác nhau. Mắt thụt, mắt lồi, da mỏng hoặc da dày, thậm chí một bên mắt lồi, một bên mắt lõm, đồng thời nếu lực cơ để mở mắt quá mức hoặc không đủ, nếp nhăn, hình dạng của đuôi mắt, cần phải xem xét rất nhiều.


Chỉ có thể phẫu thuật mắt đạt yêu cầu khi nắm bắt được tất cả các đặc điểm chi tiết này, đồng thời hiểu chính xác đường mí mắt hai mí mong muốn của bệnh nhân và đặc điểm mắt của từng bệnh nhân. Điều đó nói rằng, đôi mắt đẹp không được tạo ra một cách đơn giản. Sở thích chủ quan của từng cá nhân đáp ứng phân tích chuyên nghiệp của bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ và xem xét chuyên sâu để thực hiện lập kế hoạch chi tiết và kỹ năng phẫu thuật


Chính vì lý do này mà phẫu thuật mắt hai mí thoạt nhìn tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại chưa bao giờ là đơn giản và được cho là phẫu thuật phức tạp nhất trong số các ca phẫu thuật thẩm mỹ. Bạn càng muốn kết quả phẫu thuật đẹp và tinh xảo, càng có nhiều kinh nghiệm và càng tìm được nhiều  đánh giá về đôi mắt giống mình thì phẫu thuật càng tốt. Việc lựa chọn bệnh viện là rất quan trọng


Trước phẫu thuật> Phẫu thuật sau 3 tháng


Hầu hết các trường hợp không hài lòng về phẫu thuật mắt thường chỉ xuất phát từ khía cạnh thẩm mỹ, nghĩa là các tiêu chuẩn chủ quan, bây giờ tôi sẽ nói về trường hợp phẫu thuật mắt mà ai nhìn vào cũng biết là đã được phẫu thuật sai.


2. Mí mắt lồi




Nhưng trường hợp này cần phải tái phẫu thuật chỉnh sửa mí lồi.

Trước đây có những người phải đợi da đủ da mới điều chỉnh bằng phương pháp cắt da, hoặc da không đủ da thì không điều chỉnh được phải chịu đựng sự khó chịu. Tuy nhiên, với sự phát triển gần đây của kỹ thuật phẫu thuật thẩm mỹ mới, hơi khó nhưng có thể cải thiện đôi mắt lồi không cần chờ đợi lâu bằng phương pháp cố định hai đường. 



<Nguyên nhân>

1.Trường hợp đường mí quá cao không phù hợp với bản thân

 2.Phía dưới đường mí lớp mỡ hoặc lớp cơ không có đầy đủ

 3.Đường cố định thấp hơn đường cắt mí mắt


<Phương pháp cải thiện>

 1.Cắt rạch da

Phương pháp cắt da là hạ thấp đường mí mắt bằng cách cắt bỏ phần da giữa đường mí mắt hiện và đường mí mắt mới. Vì là phương pháp cắt bỏ phần mắt 2 mí sẵn có và tạo đường mí mắt mới nên có thể hạ đường mí đồng thời loại bỏ đường mí 2 mí đã bám chắc trước đó mà không để lại dấu vết. Nếu da không có đủ, nhiều tác dụng phụ khách nhau có thể xảy ra, chẳng hạn như triệu chứng mắt không nhắm lại hoàn toàn. Do đó, có nhiều trường hợp bạn phải đợi rất lâu cho đến khi da tự liền hoặc có thể không thể hạ xuống đủ.


2. Cắt đường mí đôi

Cắt đường mí đôi là phương pháp bảo tồn da mí mắt, giải phóng sự kết dính của đường mí đôi sẵn có, đồng thời tạo đường mí đôi mới ở vị trí thấp hơn. Sự kết dính của mí mắt hai mí hiện có phải được giải phóng không làm tổn thương các mô xung quanh và dấu vết của đường mí mắt hai mí hiện tại có phải được loại bỏ càng nhiều càng tốt, vì vậy mức độ phẫu thuật khó hơn là chỉ cắt bỏ da.

Tuy nhiên, vì phẫu thuật được thực hiện trong khi bảo tồn da mí mắt nhiều nhất có thể, nên phẫu thuật có thể thực hiện được ngay cả khi không còn chỗ cho da. Ngày nay có rất nhiều người phẫu thuật mí mắt khi còn trẻ và tiến hành tái phẫu thuật khi còn trẻ nên đây là phương pháp phẫu thuật thuật rất hữu ích. Các bạn trẻ phải chờ đợi quá lâu để phẫu thuật lại bởi chờ đợi da mi hình thành da chùng và chảy xệ theo thời gian nên phẫu thuật sao cho bảo tồn được da mi càng nhiều càng tốt, đây là một ca phẫu thuật với độ khó cao nên điều quan trọng là phải tìm được một bệnh viện và bác sĩ có kỹ năng phẫu thuật phù hợp.



 Trước phẫu thuật> sau phẫu thuật 3 tháng



Làm thế nào để chọn bệnh viện chuyên phẫu thuật hai đường với độ khó cao?


Phẫu thuật hai đường được nhắc đến nhiều như một trào lưu, thay vì đơn giản cắt bỏ để hạ đường mí, thì phương pháp này chắc chắn có độ khó cao hơn.

Lý do phẫu thuật hai đường khó như đã nói ở trên, khi giải phóng chất kết dính, chất kết dính phải được giải phóng mà không được làm tổn thương mô xung quanh, và không để lộ rõ đường mí cũ. Ngoài ra, phẫu thuật nên được thực hiện khi xem xét nếp nhăn đôi của đường mí mắt có thể xảy ra lần thứ hai do cắt bỏ không chính xác của phẫu thuật trước đó, tùy thuộc vào tình trạng da, chẳng hạn như tình trạng da bị biến dạng do cắt bỏ lần phẫu thuật trước, mức độ co rút và điều chỉnh độ dày của đường mí theo cấu trúc của cả hai mắt để đạt được sự đối xứng.

Ngay cả khi da ít thường rất khó để tái phẫu thuật với phương pháp phẫu thuật đường đôi. Tuy nhiên, trong số này có một số trường hợp da bị xây sát và vón lại với nhau mặc dù bên ngoài nhìn như thiếu da. Trong trường hợp này có thể cải thiện bằng cách kéo căng phần da đã bị co cụm lại.




Các tiêu chuẩn đánh giá sai lầm của phẫu thuật lần thứ nhất và tình trạng co thắt thiếu da, các kỹ thuật để ngăn ngừa nếp nhăn và giải phóng vết sẹo phẫu thuật hiện tại, kỹ thuật tạo đường mí cân đối theo cấu trúc của mắt không phải là điều có thể đạt được chỉ sau một hay hai hay hàng chục ca phẫu thuật. Đây là bí quyết đúc kết từ kinh nghiệm tái phẫu thuật mắt được tích lũy, chính vì vậy bạn phải tìm một đội ngũ y bác sĩ có nhiều kinh nghiệm trong việc phẫu thuật hai đường.


3. Mí mắt kép




Đề cập đến sự hình thành hai hoặc ba nếp nhăn tạo thành hai hoặc ba nếp gấp trên mí mắt. Nếu có hai hoặc ba nếp nhăn trên đường mí mắt, sẽ tạo cảm giác mệt mỏi và khiến bạn trông già hơn. Vì vậy đây là một trong những trường hợp mà nhiều người muốn tái phẫu thuật. 


<Nguyên nhân>

1.Trong lần phẫu thuật trước, loại bỏ mỡ thừa quá mức hoặc thiếu mỡ bẩm sinh

2.Sau khi phẫu thuật đường đôi xuất hiện nhiều nếp mí nhỏ

3.Mắt lồi mí mỏng, nhãn cầu lồi

4.Cố định mí mắt bị yếu hoặc cơ mở bị suy yếu


<Phương pháp cải thiện>

Trên thực tế nguyên nhân dẫn đến nếp nhăn kép trên mí mắt rất đa dạng nên cần có phương pháp cải thiện phù hợp. Trong những nguyên nhân phần lớn là trường hợp do hốc mắt phía trên mắt không đủ nên lấp đầy lượng mỡ thiếu thông qua phương pháp tái định mỡ hoặc cấy mỡ là phương pháp cải thiện cơ bản.


1.Tái định mỡ mí mắt trên

Trên thực tế, hầu hết các triệu chứng của nếp nhăn kép hoặc bầu mí bị lõm có thể cải thiện đáng kể bằng cách định vị lại mỡ phía trên mắt. Nếu sau khi tái định mỡ mí mắt trên bầu mí, mắt vẫn bị lõm trở lại thì nên thực hiện cấy mỡ trong vòng 1-2 tháng là thời điểm vàng vì trong thời gian này có thể cấy mỡ qua đường ống thông mà không cần cắt rạch riêng.

Tuy nhiên, nếu quá nhiều mỡ quỹ đạo đã được loại bỏ trong lần phẫu thuật trước, dẫn đến nếp nhăn và mắt trũng sâu thì mắt khó có thể cải thiện nếu chỉ định vị lại mỡ phía trên mắt, trong trường hợp này phương pháp cấy mỡ là cần thiết.



Tái phẫu thuật mí mắt + Tái định mỡ mắt mí trên sau 3 tháng



              Tái phẫu thuật mí mắt + Tái định mỡ mắt mí trên sau 3 tháng




2.Cấy mỡ mí mắt trên

Trên thực tế, có nhiều bệnh viện chỉ định cấy mỡ cho mắt trũng sâu hoặc có nhiều nếp nhăn, nhưng cấy mỡ phía trên mắt không phải là một ca dễ dàng. Khi tư vấn và điều trị cho khách hàng phải chịu đựng mí mắt trũng sâu hay nhiều nếp nhăn, tôi nghĩ rằng không thể tìm được một bệnh viện có thể phân biệt và thực hiện các phương pháp cấy một cách tinh vi.



Việc cấy mỡ trên mắt chính xác vào túi mỡ là rất quan trọng. Điều này là do da mí mắt và cơ được gắn rất chặt chẽ xung quanh mỡ quanh mắt, do đó việc tìm vị trí chính xác để cấy mỡ bằng ống tiêm có giới hạn.

Nếu túi mỡ không được cấy và gắn chính xác vào cơ nâng mi trên, có thể gây khó chịu khi nhắm và mở mắt, và nếu mỡ được gắn không chính xác vào lớp mỡ dưới da các phản ứng phụ về chức năng và thẩm mỹ có thể xảy ra lần nữa, chẳng hạn như da không đều màu! Nhất định phải cấy vào đúng vị trí cùng với phương pháp phẫu thuật cắt rạch.



Tái phẫu thuật sau 3 tháng, phẫu thuật mí mắt, Tái định mỡ mí trên + cấy mỡ


Cách tái định mỡ mí mắt trên cấy mỡ mí mắt trên tốt!


Cấy mỡ vào mí mắt trên vào đúng vị trí là rất quan trọng, nhưng cấy với số lượng thích hợp, và lượng hấp thụ sau cấy như thế nào cần phải được xem xét. Do có nhiều bộ phận phức tạp và khó lường nên tất cả các ca phẫu thuật liên quan đến đến mỡ trên mắt đều cần phải được tiếp cận một cách an toàn và cẩn trọng.

Trên thực tế, ngay cả khi không có triệu chứng trũng mắt hay nếp nhăn kép, như khi thông qua phương pháp cắt rạch vẫn có trường hợp bị thiếu mỡ bên trong. Nói cách khác, nhìn bề ngoài trước khi phẫu thuật rất khó khẳng định có thiếu mỡ hốc mắt không, có thể phải xác định thiếu mỡ hốc mắt có phải là vấn đề hay không và có biện pháp xử lý thích hợp nếu cần thiết.

Ngoài ra có nhiều trường hợp có thể cải thiện tình trạng di chuyển mỡ đơn thuần mà không cần cấy mỡ riêng. Tất cả những điều này là tiêu chí lựa chọn liệu có khả thi với việc di dời thích hợp hay không và liệu có thể tiến hành cấy ghép mỡ ở một vị trí chính xác trong một thời gian dài hay không. 



Tái phẫu thuật mí mắt, tái định mỡ mí mắt trên + cấy mỡ sau 3 tháng


4. Mắt trợn, mí lộn ngược, mí lờ đờ

Đây là trường hợp tuy đã được phẫu thuật cho đôi mắt to hơn, nhưng có trường hợp đồng tử vẫn còn bị che lấp khiến mắt lờ đờ, thậm chí còn nặng hơn trước phẫu thuật. Trái ngược với điều này có nhiều trường hợp mắt bị trợn khi mở mắt, những vấn đề này đều liên quan đến phẫu thuật chỉnh cơ mở của mí mắt.


Mắt lờ đờ

Mắt trợn

<Nguyên nhân>

1. Khi chỉnh cơ mở mí mắt chỉnh quá đà

2. Khi chỉnh cơ mở mí mắt chỉnh quá ít


<Phương pháp cải thiện>

Trong trường hợp chỉnh sửa sụp mí quá mức, cơ mở mắt bị ngắn nên được kéo dài thông qua phẫu thuật tạo hình mí mắt. Ngược lại, nếu việc điều chỉnh cơ mở mí mắt không được thực hiện đúng cách hoặc xảy ra chứng sụp mi do điều trị tổn thương cơ mở mắt trong quá trình phẫu thuật, thì việc điều chỉnh lại là rất cần thiết.


 1.Phẫu thuật chỉnh mắt trợn-giải quyết tình trạng mắt bị sửa quá mức

Chỉnh cơ mở mí mắt là phẫu thuật cải thiện tình trạng mắt trợn, hoặc mắt mở quá to khi điều chỉnh cơ mở quá mức dẫn đến tình trạng mắt không nhắm lại hoàn toàn, thậm chí khi nhắm mắt các cơ mở mắt có cảm giác bị co kéo gây mất thẩm mỹ, phần chức năng cũng khó chịu trong sinh hoạt. Chính vì lý do này, nhiều người lo lắng và sợ hãi về việc chỉnh cơ mở mí mắt.


Mắt hai mí, chỉnh cơ mí mắt trước phẫu thuật và sau phẫu thuật 1 tháng



Tái phẫu thuật mắt hai mí, chỉnh cơ mí mắt trước phẫu thuật và sau phẫu thuật 6 tháng


Cải thiện tình trạng mắt không nhắm được bằng cách giải phóng mí mắt bị co

kéo và chỉnh sửa quá mức


Để giải quyết vấn để chỉnh sửa cơ mở mí mắt, cần kéo dài cơ mở mắt đã bị ngắn lại do chỉnh sửa quá mức. Sau khi các chất kết dính trong khu vực phẫu thuật được giải phóng, chiều dài của các cơ mở mắt phải được kéo dài. Tuy nhiên, không dễ nới lỏng các cơ đã từng bị dính, có thể khiến chúng dính lại và co rút lại. Vì lý do này, khả năng tái phát tình trạng chỉnh sửa quá mức sau phẫu thuật chỉnh cơ mở mí mắt


Làm cách nào để tìm được bệnh viện giỏi trong việc chỉnh cơ mở quá mức

Điều chỉnh mắt trợn là một ca phẫu thuật khó mà ít nhân viên y tế có thể tự tin thực hiện. Trên thực tế, trong trường hợp nắn chỉnh quá mức không được giải phóng trong thời gian vàng từ (3 đến 4 tuần) để quá lâu, khả năng tái phát lại là rất cao, và có thể cần tái phẫu lại lần hai lần ba.

Vì vậy, làm thế nào bạn có thể tìm thấy một bệnh viện tốt? Trước hết, trong quá trình tư vấn, phải xác định và giải thích tình trạng chỉnh sửa quá mức của bệnh nhân, đồng thời cần kiểm tra xem bác sĩ có chắc chắn về ca phẫu thuật hay không.

Ngoài ra. Cần đo khả năng mở của mắt chính xác, đo chức năng cơ bản của cơ và đánh giá khi nào lên tiến hành phẫu thuật khi cơ đang duy trì chức năng tối thiểu là rất quan trọng.

Trên thực tế phần này là rất khó tìm hiểu trên mạng internet trừ khi bạn trực tiếp đến tư vấn. Tốt nhất là nên đi tư vấn và gặp bác sĩ và đưa ra quyết định sau khi gặp bác sĩ tư vấn.


2. Chỉnh cơ mí mắt

Trái ngược với việc chỉnh sửa quá mức, nếu việc chỉnh sửa không được thực hiện đúng cách hoặc nếu các cơ mở mắt bị tổn thương trong quá trình phẫu thuật, các triệu chứng sụp mí có thể xảy ra sau phẫu thuật. Được gọi là chứng sụp mí mắt trong trường hợp này sau phẫu thuật mắt vẫn bị lờ đờ, cần phải điều chỉnh cơ mở mí mắt.




Chỉnh cơ mí mắt như thế nào là an toàn?

Trong mắt chúng ta có hai cơ để mở mắt chính. Để điều chỉnh cơ mở mí mắt cần điều chỉnh hai cơ này, trước khi phẫu thuật cần phải hiểu chính xác chức năng của cơ này.




Sau khi tìm hiểu rõ, khi tiến hành phẫu thuật không phải tiến hành bằng phương pháp cắt mà làm bằng phương pháp buộc, lý do nên áp dụng phương pháp buộc là sau phẫu thuật nếu được đánh giá là chỉnh quá mức có thể tháo bỏ và khôi phục lại được.

Ngoài ra sau khi phẫu thuật chỉnh cơ mí mắt có một số người phàn nàn về những khó chịu như triệu chứng co kéo, cảm giác có dị vật, đau đầu, đây là trường hợp cơ Muller bị kích thích quá mức giữa các mỡ mở mắt.




Không giống như cơ nâng mí mắt trên, cơ Muller bị ảnh hưởng bởi hệ thần kinh tự chủ, đây là hệ thống thần kinh không thể điều khiển theo ý muốn của chúng ta, hệ thống này tự di chuyển và phàn ứng ngay cả khi không có lệnh từ não.

Khi các cơ Muller này bị buộc, những triệu chứng khó chịu này có thể xuất hiện. Do đó trong quá trình phẫu thuật chỉnh cơ mí mắt, tốt hơn nên kiểm soát cơ nâng mi trên hơn là kích thích quá mức cơ Muller để tránh cảm giác khó chịu sau phẫu thuật.


                              ----------------------------------------


Ngoài những trường hợp tiêu biểu được giới thiệu hôm nay, tác dụng phụ khác nhau

Và bạn đã gặp rất nhiều thông qua cộng đồng hoặc các ứng dụng khác nhau


Xem những câu chuyện đó

‘Nếu tôi trở nên như vậy sau khi phẫu thuật thì như thế nào?

Hoặc mọi thứ tồi hơn bây giờ thì sao?

Dường như có một nỗi sợ hãi mơ hồ khi quyết định


Mắt là một bộ phận linh họat và rất dễ có thể thay đổi

Ngay cả khi phẫu thuật được thực hiện hoàn hảo

theo sự bất đối xứng tại thời điểm khi phẫu thuật.


Tùy theo tình trạng mắt chỉ tiến hành một lần chứ không phải tái phẫu thuật

Trong một số trường hợp có thể phải phẫu thuật nhiều lần

Trong trường hợp này, bệnh viện có xu hướng thường giải thích trước cho bệnh nhân.


Bởi vì đây là một phẫu thuật mắt rất phổ biến

‘Phẫu thuật mắt? Bạn không nên suy nghĩ đơn giản nhưng

Như ở trên đã đề cập trước đó

Bạn không phải lo lắng quá mức.


Với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm trong phẫu thuật mắt

Xác định chính xác các vấn đề về mắt

Nếu thao tác được thực hiện một cách an toàn và cẩn thận

Có thể cải thiện được theo hướng tốt hơn hiện tại.



#benhvienthammyts #taiphauthuatmat #phauthuatmat #catmi #nhanmi #thammymat #chinhcomi #treoco #taidinhmomimatduoi #bongmomat #phauthuatthammymat #mathaimi #benhvienphauthuatthammy



Nhận xét

Bài đăng phổ biến