BẠN ĐANG ĐẮN ĐO VỀ PHẪU THUẬT HAI HÀM VÌ KHUÔN MẶT KHÔNG ĐỐI XỨNG?

 

Tôi là Bác sĩ Lee Sang Kyun viện trưởng của bệnh viện thẩm mỹ TS



Có rất ít người có khuôn mặt đối xứng hoàn hảo, và mỗi người đều có một số mức độ không đối xứng trên khuôn mặt, mỗi người đều có sự khác biệt về mức độ, tuy nhiên nếu thấy rõ điều này bằng mắt thường có thể bị stress rất lớn.

Nguyên nhân của sự bất đối xứng là do di truyền, nhưng nó được gây ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau như lối sống thông thường. Thường xuất hiện trong quá trình phát triển của xương hoặc cơ mặt, mặc dù có sự khác biệt về mức độ nhưng một số trường hợp đã nghĩ đến phẫu thuật hai hàm để cải thiện.




Phẫu thuật hai hàm vs phẫu thuật xương mặt bạn chọn phương pháp nào?






Đáp án là nên phẫu thuật xương mặt (phẫu thuật cằm)!


Khi nhìn từ chính diện, gương mặt không đối xứng, trong đó trục trung tâm của khuôn mặt bị méo, còn khi nhìn từ bên cạnh góc 45 độ, cằm nhô ra phía trước. Nếu so sánh với hình ảnh sau phẫu thuật 2 tuần, bạn có thể nhìn thấy tình trạng sưng nề vẫn còn nhưng phần chóp cằm dài được đẩy vào trong và chiều dài đã được rút ngắn lại. Ngoài ra, trục trung tâm nhìn từ phía trước đã được chỉnh.



Tôi có thể phẫu thuật xương hàm mặt?


Trong số những người đến tư vấn, có nhiều trường hợp không cần phẫu thuật hai hàm để cải thiện tình trạng khuôn mặt không cân đối, cằm chảy xệ, cằm ngắn. Mặc dù đây là trường hợp có thể cải thiện bằng phẫu thuật gọt hàm nhưng hầu hết bệnh nhân đều cho rằng phẫu thuật hai hàm là cần thiết để cải thiện.

Tại thời điểm này nếu bạn đang mệt mỏi với sự bất đối xứng trên khuôn mặt hoặc cân nhắc phẫu thuật cằm nhỏ hoặc cằm ngắn, chỉ phẫu thuật xương hàm mặt có thể cải thiện được hay không hay có nên phẫu thuật hai hàm hay không.




Vị trí được dánh dấu bằng đường viền màu đỏ trong hình là phần có thể thay đổi bằng phẫu thuật xương hàm mặt.

Phẫu thuật xương hàm mặt là phẫu thuật làm phẳng và tổ chức lại các đường nét to và gồ ghề như gò má nhô, xương hàm vuông phát triển, đầu cằm, để gương mặt được thon gọn hơn. Đặc biệt trong trường hợp phẫu thuật đầu cằm, không chỉ sự bất đối xứng được cải thiện bằng cách điều chỉnh trục trung tâm thông qua việc cắt đường viền ngoài, mà còn có thể điều chỉnh vị trí và góc độ như tiến và lùi cũng như giảm chiều dài, nên có thể cải thiện tình trạng cằm lẹm, cằm ngắn.

Chỉnh sửa sự bất đối xứng thông qua phẫu thuật đầu cằm không chỉnh sửa trục trung tâm của khuôn mặt mà chỉnh sửa bằng cách cắt và di chuyển đường viền bên ngoài.




Do bên dưới, phẫu thuật hai hàm sẽ hiệu quả hơn phẫu thuật xương hàm mặt. đó, hiệu quả cải thiện cao khi đường ngang mắt và đường ngang môi song song với nhau và trục trung tâm của khuôn mặt không bị cong. Nếu trục của khuôn mặt bị cong hoặc môi không cân xứng, như minh họa trong hình


Phẫu thuật xương hàm mặt nhìn giống nhưng hoàn toàn khác với phẫu thuật hai hàm


 Phẫu thuật xương mặt

 

Phẫu thuật hai hàm

Điều chỉnh bất cân xứng

Gương mặt nhỏ và mảnh

Mục đích phẫu thuật

Bất đối xứng trục gương mặt bị cong di chuyển hàm trên và hàm dưới thay đổi cấu trúc răng điều trị khớp cắn

Trong 30 phút

Thời gian phẫu thuật

Trong 2 tiếng

Trong 7 ngày

Thời gian phục hồi

Cần điều chỉnh răng

Thời gian trong 2 năm

 Cần phải xem xét các dây thần kinh và mạch máu

Tuy nhiên so với phẫu thuật hai hàm tỷ lệ rủi ro thấp

Mức độ nguy hiểm

Phải thay đổi bóc tách hàm trên và hàm dưới, mức độ nguy hiểm phẫu thuật cao



V
ị trí vết rạch


Những trường hợp phẫu thuật xương mặt hiệu quả hơn phẫu thuật hai hàm



1.Khớp cắn bình thường không đối xứng, cằm nhô, cằm ngắn

Nếu khớp cắn hoặc căn chỉnh không có vấn đề gì, nhưng cằm bị hếch về phía trước, hoặc cằm kéo dài xuống dưới nhìn “cằm bất đối xứng”, thông qua phương pháp phẫu thuật cằm có thể điều chỉnh chiều dài vị trí đầu cằm giảm bớt được cảm giác cằm hếch.


2.Khớp cắn lệch nhẹ

Khi mức độ của khớp cắn lệch không quá nặng có thể chỉnh hàm hô mà không cần phẫu thuật hai hàm. Sau khi điều chỉnh răng đã điều chỉnh khớp cắn ở một mức độ nào đó, có thể tiến hành chỉnh cằm bằng cách di chuyển vị trí của đầu cằm nhô ra, trên thực tế điều trị chỉnh răng có thể di chuyển răng khoảng 5mm nên nếu thực hiện điều chỉnh nha đồng thời phẫu thuật gọt cằm, bạn có thể thấy hiện quả gần bằng phẫu thuật hai hàm.


3.Nếu bạn muốn gương mặt thon gọn

Nếu chỉnh phẫu thuật hai hàm để chỉnh sửa cằm vểnh, cằm lệch, khớp cắn không đều, mất cảm giác càm hếch nhưng cằm không được thon gọn. Nếu đầu cằm rộng và muốn có hiệu quả trông thon gọn hơn thì nên thực hiện phẫu thuật cằm (phẫu thuật xương hàm mặt) cùng nhau.




Trước và sau phẫu thuật cằm 3 tháng

Vì mỗi bệnh nhân có mức độ bất đối xứng và độ nghiêng hoặc xoay trục mặt khác nhau, nên cần thiết lập một kế hoạch phẫu thuật dựa trên sự hiểu biết chính xác về tình trạng xương. Nên được định hướng chính xác ưu và nhược điểm và sự khác biệt giữa các phương pháp phẫu thuật hai hàm và phẫu thuật xương hàm mặt, đồng thời tiến hành hội chuẩn và phẫu thuật với đội ngũ y bác sĩ có nhiều kinh nghiệm lâm sàng để có thể áp dụng giải pháp phù hợp.





#phauthuatcam #phẫuthuậtcằm #cằmhếch #camhech #phauthuatxuongmat #benhvienphauthuatthammy #độncằm #doncam #gotcam #trượtcằm #truotcam #niengrang #niềngrăng #benhvienthammy #phauthuatthammycam #phẫuthuậtthẩmmỹcằm






Nhận xét

Bài đăng phổ biến